THIẾT KẾ BROCHURE CHUYÊN NGHIỆP
Dựa trên mục đích sử dụng, khác với tờ rơi (leaflet, flyer) dùng để gia tăng nhận diện thương hiệu ở mức độ mass, đa dạng đối tượng khách hàng và mục đích; hay profile để gia xây dựng niềm tin cậy và sự chuyên nghiệp cho toàn bộ tệp khách hàng... thì brochure được ưu ái sử dụng cho các mục đích riêng biệt, cung cấp thông tin hữu ích, kèm hình ảnh để đẩy mạnh quảng bá những sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc chiến dịch truyền thông, marketing ngắn hạn, hoặc các chương trình triển lãm, hội chợ của doanh nghiệp.
.jpg)
Quy cách thiết kế brochure thông dụng
Kích thước
Tùy vào mục đích sử dụng, brochure thông thường được thiết kế theo kích thước A4, A3 gấp 2 (bifold, nội dung sẽ được thiết kế brochure 4 mặt tương ứng), hay A5, A4, A3 gấp 3 (trifold, nội dung sẽ được thiết kế brochure 6 mặt tương ứng)... hoặc các kích thước đặt biệt theo yêu cầu để gây ấn tượng mạnh như hình chiếc lá, hình vòng cung được cắt góc, bố cục và phủ UV....
Chất lượng giấy và màu sắc
Lựa chọn chất lượng giấy phù hợp với chiến dịch, sử dụng loại mực in tốt, màu chuẩn với thiết kế, nhưng vẫn đảm bảo mức chi phí tốt nhất, thiết kế brochure nhanh, in nhanh nhưng vẫn không bay màu...
.jpg)
Một số lưu ý cần thiết khi thực hiện thiết kế brochure
Thấu hiểu đặc tính thương hiệu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu tương ứng để xây dựng thông điệp rõ ràng, chuẩn xác nhằm thu hút người xem, và đạt được mục tiêu truyền thông.
Đảm bảo thiết kế brochure đạt quy chuẩn thương hiệu, lựa chọn kích thước phù hợp để cân đối lượng thông tin và hình ảnh mong muốn tiếp cận người xem. Tỷ lệ giữa nội dung và hình ảnh cần sắp xếp phù hợp, bắt mắt dựa trên phong cách định hình thương hiệu, tránh thể hiện quá dài dòng, lan man khiến cho khách hàng không xác định được thông tin hữu ích và quan trọng. Nên nhớ là thiết kế brochure cần được thực hiện để có mục đích là phục vụ người xem chứ không đơn thuần là quảng cáo, vì xu hướng khách hàng thông minh càng ngày càng hạn chế tiếp cận với các nội dung quảng cáo lộ liễu, thiếu tin cậy.
Cuối cùng, không quên cung cấp thông tin liên hệ, có thể bổ sung thêm những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được (nếu có),... đây cũng là những yếu tố tiên quyết cần phải có.
Công ty thiết kế, in ấn và quảng cáo Diệp Trần thấu hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng ấn phẩm quảng cáo chuyên nghiệp để có thể thiết kế những thiết kế brochure chuyên nghiệp, tờ rơi giá rẻ,... đạt chất lượng và vượt trội so với đối thủ cạnh tranh khác.
Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, hơn 500 khách hàng thân thiết từ những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cùng trên 5000 dự án đã thực hiện, Diệp Trần đảm bảo sẽ cung cấp dịch vụ ấn tượng, và làm hài lòng khách hàng với thời gian tối ưu và chi phí tốt nhất.
THIẾT KẾ CATALOGUE CHUYÊN NGHIỆP
Catalogue (hay catalog) là ấn phẩm quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu chi tiết các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hiện nay, không đơn thuần chỉ là in ấn catalogue in ấn, xu hướng quảng bá catalogue online cũng vô cùng phát triển.
Quy cách thiết kế catalogue chuyên nghiệp
Kích thước: thông thường là A5 hoặc A4 dọc, để tùy thuận tiện, vừa tầm mắt và dễ đọc. Ngoài ra, một số kích thước khác biệt cũng được sử dụng tùy vào nhu cầu khách hàng.
Chất liệu giấy: thiết kế catalogue giá rẻ thường được sử dụng giấy couches, với định lượng 150gms, 200gms, 300gms... với bìa có định lượng tương ứng hoặc dày hơn
Catalogue sẽ được in offset hiện đại, 4 màu 2 mặt, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí, có thể cán màng mặt ngoài (cán mờ hoặc cán bóng). Số trang tùy vào nhu cầu của khách hàng, để đảm bào cho tính thẩm mĩ của sản phẩm khách hàng lưu ý, số trang ít nên bấm kim giữa (đóng quyển dạng dập ghim), nếu số trang khoảng 120 trang trở lên nên cà keo gáy (đóng gáy dán).
Những lưu ý khi thiết kế catalogue chuyên nghiệp
Về nội dung: cần lưu ý đặc tính của catalogue là giới thiệu, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ chứ không phải là công cụ để quảng bá công ty nên cần cẩn thận, tránh biến catalogue thành cuốn hồ sơ giới thiệu về năng lực công ty, vừa sai mục đích xây dựng ban đầu, vừa không thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
Về bố cục: cần xây dựng bố cục thiết kế catalogue logic, rõ ràng và thống nhất để tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Nội dung từng trang catalogue cần được layout rõ ràng, phân bổ hài hòa giữa nội dung và hình ảnh. Ngoài ra, màu sắc chung của catalogue và hình ảnh sử dụng cũng nên chọn lựa một cách phù hợp, xây dựng đa dạng với hình ảnh có kích thước từ nhỏ, trung đến hình ảnh lớn.
Về số lượng: để đảm bảo thực hiện đúng nhất vai trò của catalogue, độ dài của ấn phẩm cần tối thiểu 16-20 trang mới phần nào thể hiện được thông tin để khách hàng tra cứu một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất.
.jpg)
Thiết kế catalogue, cũng đóng vai trò như một công cụ để xác định và tập trung vào gia tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả giống như thiết kế logo, thiết kế name card, hay tờ rơi, brochure... Vì vậy, thiết kế catalogue cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ảnh xây dựng hình ảnh thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh. Vì vậy, cần có chiến lược chi tiết và rõ ràng để thiết kế catalogue chuyên nghiệp và hiệu quả.
Công ty thiết kế, in ấn và quảng cáo Diệp Trần thấu hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng ấn phẩm quảng cáo chuyên nghiệp để có thể thiết kế catalogue chuyên nghiệp, giá rẻ và nhanh chóng, đạt chất lượng và vượt trội so với đối thủ cạnh tranh khác.
Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, hơn 500 khách hàng thân thiết từ những thương hiệu nổi tiếng trên thì trường cùng trên 5000 dự án đã thực hiện, Diệp Trần đảm bảo sẽ cung cấp dịch vụ ấn tượng, và làm hài lòng khách hàng với thời gian tối ưu và chi phí tốt nhất.
